New Year at Khao San

New Year at Khao San

New Year at Khao San,ดื่มปลอดภัย,ไม่ขับเอง,7วันอันตราย,สมาคมผู้ประกอบการ,มูลนิธิแก้ไขปัญหาการดื่มแอลกอฮอล์ ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร สน.ชนะสงคราม สมาคมผู้ประกอบธุรกิจถนนข้าวสาร บจก. ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย) และ แกร็บ ประเทศไทย พร้อมเครือข่ายผู้ให้บริการรถสาธารณะ จัดกิจกรรม “ฉลองมั่นใจ ดื่มปลอดภัย ไม่ขับเอง”

รณรงค์สร้างความตระหนักเพื่อลดอุบัติเหตุช่วง 7 วันอันตรายเทศกาลปีใหม่ 2567 ณ บริเวณหน้าอาคารโรงแรมบัดดี้ ลอดจ์ ถนนข้าวสาร กรุงเทพฯ

มูลนิธิฯ ก่อตั้งมากว่า 9 ปี มีเป้าหมายในการช่วยป้องกันและลดปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นจากการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในทางที่ผิด การจัดกิจกรรม “ฉลองมั่นใจ ดื่มปลอดภัย ไม่ขับเอง” รณรงค์สร้างความตระหนักรู้และปรับเปลี่ยนพฤติกรรม เพื่อลดอุบัติเหตุในช่วง 7 วันอันตรายเทศกาลปีใหม่ 2567 นอกจากจะสอดคล้องกับเป้าหมายหลักของมูลนิธิฯ แล้วยังสอดรับกับนโยบายและมาตรการของภาครัฐในปัจจุบัน ที่ต้องการให้ประชาชนทุกคนสามารถเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่อย่างมีความสุข และมีความปลอดภัยควบคู่กันไปด้วย




มปอ. ยืนหยัดในการช่วยป้องกันและลดปัญหาการดื่มแอลกอฮอล์ในทางที่ผิดเชิงบูรณาการอย่างยั่งยืน จึงได้ร่วมมือกับ กรุงเทพมหานคร สน.ชนะสงคราม สมาคมผู้ประกอบธุรกิจถนนข้าวสาร และผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้องกับการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ รวมทั้งผู้ให้บริการรถสาธารณะ เพื่อแสดงออกถึงจุดยืนที่สนับสนุนการเฉลิมฉลองในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ปลอดภัย สร้างรายได้แก่ผู้ประกอบการทุกมิติที่เกี่ยวข้อง มูลนิธิฯ คาดหวังอยากให้ทุกฝ่ายตระหนักถึงการป้องกันมากกว่าการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ ดังนั้น ผู้บริโภคที่เลือกเฉลิมฉลองด้วยการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ไม่ว่าจะดื่มมากหรือดื่มน้อย ก็ไม่ควรขับขี่เด็ดขาด ซึ่งก็จะสามารถเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยลดอุบัติเหตุในช่วง 7 วันอันตรายในเทศกาลปีใหม่ได้ ซึ่งมูลนิธิฯ เห็นว่าการขับขี่โดยไร้แอลกอฮอล์ไม่ควรรณรงค์เพียงแค่ช่วงเทศกาลเท่านั้น แต่หมายถึงในทุกช่วงเวลา ถ้าดื่มแล้วไม่ขับก็จะช่วยลดปัญหาในสังคมที่จะตามมาอีกมากมาย


โครงการอื่นๆ